Thủ tục thành lập văn phòng đại diện


Nhu cầu thành lập văn phòng đại diện của các doanh nghiệp tại Việt Nam hiện này đang có tỷ lệ gia tăng cao. Nhằm mục đích mở rộng quy mô thị trường, xây dựng, khẳng định thương hiệu doanh nghiệp. Nhưng để tiến hành các thủ tục thành lập văn phòng đại diện theo đúng quy định pháp luật thì không phải ai cũng hiểu rõ. Và Nam Việt Luật sẽ cung cấp thêm thông tin nhằm giải đáp những thắc mắc, băn khoăn của bạn.

Điều kiện mở văn phòng đại diện

Tên văn phòng đại diện

  • Phải được viết bằng các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt, các chữ cái F, J, Z, W, chữ số và các ký hiệu.
  • Phải mang tên doanh nghiệp kèm theo cụm từ “Văn phòng đại diện”.
  • Phải được viết hoặc gắn tại văn phòng đại diện. Tên văn phòng đại diện được in hoặc viết với khổ chữ nhỏ hơn tên tiếng Việt của doanh nghiệp trên các giấy tờ giao dịch, hồ sơ tài liệu và ấn phẩm do văn phòng đại diện phát hành.

Địa chỉ

Trụ sở văn phòng đại diện phải tuân theo quy định pháp luật, ở trên lãnh thổ Việt Nam, có địa chỉ được xác định gồm số nhà, ngách, hẻm, ngõ phố, phố, đường hoặc thôn, xóm, ấp, xã, phường, thị trấn, huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; số điện thoại, số fax và thư điện tử (nếu có).

Người đứng đầu

Bất cứ người nào có đầy đủ năng lực hành vi dân sự trừ những trường hợp quy định tại khoản 2 điều 18 Luật doanh nghiệp 2014:
  • Cán bộ, công chức, viên chức theo quy định của pháp luật về cán bộ, công chức, viên chức;
  • Sĩ quan, hạ sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân, viên chức quốc phòng trong các cơ quan, đơn vị thuộc Quân đội nhân dân; sĩ quan, hạ sĩ quan chuyên nghiệp trong các cơ quan, đơn vị thuộc Công an nhân dân Việt Nam, trừ những người được cử làm đại diện theo ủy quyền để quản lý phần vốn góp của Nhà nước tại doanh nghiệp;
  • Cán bộ lãnh đạo, quản lý nghiệp vụ trong doanh nghiệp nhà nước, trừ những người được cử làm đại diện theo ủy quyền để quản lý phần vốn góp của Nhà nước tại doanh nghiệp khác;
  • Người chưa thành niên; người bị hạn chế năng lực hành vi dân sự hoặc bị mất năng lực hành vi dân sự; tổ chức không có tư cách pháp nhân;
  • Người đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự, chấp hành hình phạt tù, quyết định xử lý hành chính tại cơ sở cai nghiện bắt buộc, cơ sở giáo dục bắt buộc hoặc đang bị cấm hành nghề kinh doanh, đảm nhiệm chức vụ hoặc làm công việc nhất định, liên quan đến kinh doanh theo quyết định của Tòa án; các trường hợp khác theo quy định của pháp luật về phá sản, phòng, chống tham nhũng. 

Hồ sơ đăng ký hoạt động văn phòng đại diện 

- Thông báo về việc đăng ký hoạt động văn phòng đại diện.
- Quyết định và bản sao hợp lệ biên bản họp về việc thành lập văn phòng đại diện (của Hội đồng thành viên đối với công ty TNHH hai thành viên trở lên, của chủ sở hữu công ty hoặc Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty đối với công ty TNHH một thành viên, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần, của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh);
- Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu văn phòng đại diện;
- Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân của người đứng đầu văn phòng đại diện.
- Bản sao các chứng chỉ ngành nghề đối với ngành nghề có điều kiện của người đứng đầu văn phòng đại diện

Thủ tục thành lập văn phòng đại diện 

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ, soạn thảo hồ sơ và ký hồ sơ thành lập văn phòng đại diện:
Bước 2: Nộp hồ sơ tại Sở Kế hoạch và Đầu tư nơi văn phòng đại diện đặt trụ sở
Bước 3: Nhận kết quả.
Trong thời hạn 03 – 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ của doanh nghiệp, cơ quan đăng ký kinh doanh xem xét tính hợp lệ của hồ sơ.
Nếu hồ sơ có sai sót, cơ quan này sẽ ra thông báo yêu cầu sửa đổi bổ sung cho doanh nghiệp.

Dịch vụ thành lập văn phòng đại diện

Để giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian cũng như chi phí, Nam Việt Luật cung cấp tới quý khách hàng dịch vụ thành lập văn phòng đại diện nhanh chóng và uy tín với mức giá phải chăng. Chúng tôi sẽ giúp bạn lập và nộp hồ sơ, rà soát hồ sơ để tránh tình trạng bị ra thông báo sửa đổi gây mất thời gian và công sức.


Liên hệ với Nam Việt Luật để được tư vấn hỗ trợ miễn phí về các dịch vụ, giấy tờ liên quan.
Tư vấn 24/7: 0778000555
Tư vấn (7:45 - 17:15): 02873000555
Email: info@namvietluat.vn
Website: https://thanhlapdoanhnghiepvn.vn
Zalo OA Nam Việt Luật (24/7): https://zalo.me/3602687635764181724
Địa chỉ: 491/1 Trường Chinh, Phường 14, Q. Tân Bình, TP.HCM

Tham khảo về hồ sơ, thủ tục pháp lý và dịch vụ thành lập văn phòng đại diện của Nam Việt Luật trên những website social sau: 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thành lập chi nhánh công ty

Điều kiện thành lập công ty TNHH, Cổ phần, Tư Nhân

Thủ tục thành lập địa điểm kinh doanh