Thành lập chi nhánh công ty cần những giấy tờ nào?

Thành lập chi nhánh công ty hiện nay là một nhu cầu tất yếu của các doanh nghiệp bởi nhu cầu cần phát triển và mở rộng thị trường trong thời đại kinh tế hiện nay. Nam Việt Luật sẽ chỉ ra những hồ sơ và thủ tục cần làm để bạn đọc hiểu thêm về việc thành lập chi nhánh công ty.



Hồ sơ thành lập chi nhánh cần chuẩn bị

· Thông báo thành lập chi nhánh (do người đại diện theo pháp luật kí)
· Quyết định bằng văn bản về việc thành lập chi nhánh (của chủ sở hữu công ty TNHH một thành viên, của Hội đồng thành viên công ty TNHH hai thành viên trở lên, của Đại hội đồng cổ đông công ty cổ phần, của các thành viên công ty hợp doanh)
· Biên bản họp về việc thành lập chi nhánh (doanh nghiệp tư nhân, công ty TNHH một thành viên không cần có loại biên bản này)
· Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh.
· Giấy tờ cá nhân chứng thực của người đứng đầu chi nhánh:
Cá nhân có quốc tịch Việt Nam: Chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu;
Cá nhân có quốc tịch nước ngoài: Giấy đăng ký tạm trú do cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cấp, Giấy phép lao động và Hộ chiếu;
· Đối với một số ngành nghề do pháp luật quy định, bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề của người đứng đầu chi nhánh (hoặc của cá nhân khác thuộc chi nhánh) sẽ được yêu cầu
· Giấy tờ ủy quyền cho người khác thực hiện thủ tục (do pháp luật quy định người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp tiến hành thủ tục này).

Nộp hồ sơ thành lập chi nhánh công ty 

·  Đăng ký trực tiếp tại Phòng đăng ký kinh doanh:
+ Doanh nghiệp chuẩn bị đầy đủ hồ sơ nêu trên
+ Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp đến nộp hồ sơ tại Phòng đăng ký kinh doanh cấp tỉnh, thành phố nơi muốn thành lập chi nhánh
·  Phòng đăng ký kinh doanh tiếp nhận và kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ
·  Trong thời hạn 03 ngày làm việc, Phòng đăng ký kinh doanh đưa ra kết quả thủ tục:
+ Thông báo về việc sửa đổi, bổ sung hồ sơ chưa hợp lệ;
+ Giy chứng nhận đăng ký hoạt động nếu hồ sơ hợp lệ.
+ Lệ phí: 100.000/ lần.
·  Nếu doanh nghiệp muốn thực hiện thủ tục online thì tham khảo hướng dẫn tại website Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.




Hiện nay, tại Nam Việt Luật cũng có dịch vụ thành lập chi nhánh công ty, áp dụng cho mọi loại hình doanh nghiệp. Khi sử dụng dịch vụ tại công ty chúng tôi, bạn sẽ tiết kiệm được thời gian, nhân lực trong việc lập và nộp hồ sơ cho cơ quan nhà nước .Với đội ngũ nhân viên nhiệt tình, chuyên môn cao, chất lượng phục vụ tốt nhất, Nam Việt Luật tự tin mang đến những dịch vụ nhanh chóng - trọn gói - uy tín- chuyên nghiệp.
Liên hệ ngay với Nam Việt Luật để được tư vấn hỗ trợ về các dịch vụ, giấy tờ liên quan.

Nguồn tham khảo: https://thanhlapdoanhnghiepvn.vn/dich-vu/thu-tuc-thanh-lap-chi-nhanh-vpdd-8481

Liên hệ với Nam Việt Luật để được tư vấn hỗ trợ miễn phí về các dịch vụ, giấy tờ liên quan.
Tư vấn 24/7: 0778000555
Tư vấn (7:45 - 17:15): 02873000555
Email: info@namvietluat.vn
Website: https://thanhlapdoanhnghiepvn.vn
Zalo OA Nam Việt Luật (24/7): https://zalo.me/3602687635764181724
Địa chỉ: 491/1 Trường Chinh, Phường 14, Q. Tân Bình, TP.HCM

Tham khảo về hồ sơ, thủ tục pháp lý và dịch vụ thành lập văn phòng đại diện của Nam Việt Luật trên những website social sau: 
https://medium.com/@thithomnvl/t%C6%B0-v%E1%BA%A5n-th%C3%A0nh-l%E1%BA%ADp-chi-nh%C3%A1nh-c%C3%B4ng-ty-802279bc36d9?sk=61c33dff3c74567369fa3a782a9231e5
https://500px.com/photo/1020375820/Thành-lập-chi-nhánh-công-ty-by-thanhlapdoanhnghiep-


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thành lập chi nhánh công ty

Điều kiện thành lập công ty TNHH, Cổ phần, Tư Nhân

Thủ tục thành lập địa điểm kinh doanh